Powered By Blogger





Monday 22 September 2014

Diễu võ, giương oai kiểu Trung Quốc








Khi TQ liên tiếp trình diễn những màn “diễu võ, giương oai” ngổ ngáo – nhất là trên Biển Đông của VN gần đây thì chiến lược “trỗi dậy hòa bình” của TQ đã hoàn toàn phá sản.

“Diễu võ, giương oai” kiểu TQ nhận được không ít những lời chê trách, phê phán, phẫn nộ của dân chúng VN và dư luận thế giới. “Diễu võ, giương oai” kiểu TQ bộc lộ bộ mặt nham nhở của một quốc gia khoác cái nhãn hiệu to tướng “XHCN”. Và nó càng không thể che đậy được những toan tính, mưu mẹo nham hiểm, lâu dài của Bắc Kinh khi thi hành chính sách thực dân cũ trong bối cảnh mới. Song, “diễu võ, giương oai” kiểu TQ khó có thể dọa nạt được ai – đặc biệt là đối với dân chúng VN. Dù sao, thật đáng buồn khi nó cũng hù dọa được một vài người hoặc làm khiếp vía ai đó mê muội TQ, cầu thân TQ, sợ hãi TQ !


Trước hết, không một ai có thể ngồi yên khi chứng kiến tội ác ghê tởm của TQ với màn “diễu võ, giương oai” hạ cấp. Ngày 26.5.2014, một tàu lớn TQ hung hãn đâm chìm một chiếc tàu cá bé gấp mấy chục lần của ngư dân VN, ngay trên vùng biển của VN. Tướng Nguyễn Chí Vịnh đã nói về vụ việc đó với sự phẫn nộ:

“Tối qua tôi xem clip đâm tàu cá, tôi không tưởng tượng được như một con voi đè một con kiến ngã ngửa ra như vậy mà họ thản nhiên bỏ đi. Tôi không hiểu những người Trung Quốc trên tàu đó nghĩ gì mà làm những chuyện như thế? Thậm chí tôi còn hỏi Cảnh sát Biển và những người quen biết của chúng tôi ở đấy. Cá nhân tôi hỏi: “Họ có ném cho mình mấy cái phao không?” Không hề. Hãy hỏi những người Trung Quốc có mặt trên cái tàu đè bẹp tàu cá Việt Nam là: “Anh đâm như một con voi đè bẹp một con kiến như thế, lật ngửa một cái thuyền của chúng tôi ra như thế mà anh không ném một cái phao xuống cho người dân, anh nghĩ cái gì? Anh là cái gì mới được?”.

Dân chúng VN sẽ trả lời: “anh” chả là cái quái gì cả – chính xác hơn, “anh” là một “thằng anh mất dạy”, bởi vì “anh” tung ra một màn “diễu võ, giương oai”, đâm chìm một cách dã man chiếc tàu cá nhỏ bé, yếu ớt của ngư dân VN, không hề có một tấc sắt trong tay. “Diễu võ, giương oai” của TQ hạ cấp đến mức như thế !

Với hơn 4 ngàn tỷ đô la dự trữ, TQ bắt đầu “khoe giàu”, liên tục “diễu võ, giương oai” trên Biển Đông. TQ bỏ ra 30 triệu đô la mua tàu sân bay cũ của Ucraina về tân trang lại, làm con “ngáo ộp” trên biển. Họ đóng giàn khoan nước sâu HD-981 xong, tiến ra Biển Đông, lại đóng HD-982. Đầu tháng 5.2014, TQ ngang ngược hạ đặt HD-981 vào sâu trong vùng đặc quyền kinh tế của VN. Mỗi ngày TQ tiêu tốn hơn một triệu đô la, riêng HD-981 ngốn hơn 320 ngàn đô la cho màn “diễu võ, giương oai” hạng nặng trên Biển Đông.

Trên mặt biển xanh mênh mông của VN, giàn khoan HD-981 to bằng một cái sân bóng đá, nhìn xa đỏ ối như một tổ mối khổng lồ, nghênh ngang đứng đó. Xung quanh nó, hàng trăm tàu quân sự, tàu quét mìn, tàu hộ vệ tên lửa, tàu hải cảnh, tàu hải giám, tàu phục vụ…nhung nhúc như giòi bọ. Chúng sục sạo khắp nơi, dàn hàng ngang, hàng dọc, lớp này đến lớp khác ngăn cản tàu chấp pháp VN. Chúng ngó nghiêng đây đó. Chúng sẵn sàng đâm húc bất cứ tàu nào của VN tiếp cận giàn khoan. Chúng phun vòi rồng với áp lực rất mạnh, có thể vỡ cửa kính, gây cháy hoặc chập điện, làm bị thương nhiều cảnh sát biển VN. Chúng đấu với loa tuyên truyền của VN bằng cách hú còi inh ỏi. Chúng mở bạt trên tàu để lộ ra những khẩu pháo. Chúng ném đá, chai lọ sang tàu VN. Chúng hung hăng tìm mọi cách khiêu khích VN. Ban đêm, hàng loạt đèn pha của chúng chiếu sáng cả một vùng biển.

Bầu trời xanh mênh mông của VN bị vẩn đục bởi những chiếc máy bay cánh bằng, máy bay trực thăng, máy bay trinh sát, máy bay chiến đấu TQ gầm rú, lượn đi lượn lại, nhòm ngó, quay phim, chụp ảnh tàu VN. Không ít lần nó bay sát các tàu VN để hù dọa, khiêu khích. Những đám mây màu cánh vạc cuối chân trời cũng không thể che dấu nổi hình hài gớm ghiếc của chúng. Lượn chán rồi, chúng lại bay về hạ cánh trên HD-981 hoặc các tàu quân sự khác.

Vùng biển VN, vùng trời VN đang bị ô nhiễm nặng bởi những màn “diễu võ, giương oai” của TQ và TQ đang tác oai tác quái như thể Biển Đông là ao nhà của họ.

Sẽ không đầy đủ nếu chúng ta không điểm qua vài nét sự “diễu võ, giương oai” kiểu TQ trong lịch sử. Chẳng phải TQ đã từng thất bại vô cùng thảm hại dù tung ra không biết bao nhiêu màn “diễu võ, giương oai” trên chiến trường Đại Việt đó sao?

Đây là một trong những màn “diễu võ, giương oai” ấy:

Thằng nhãi con Tuyên Đức động binh không ngừng
Đồ nhút nhát Thạnh, Thăng đem dầu chữa cháy
Đinh Mùi tháng Chín,
Liễu Thăng đem binh từ Khâu Ôn kéo lại
Năm ấy tháng Mười,
Mộc Thạnh chia đường từ Vân Nam tiến sang.

Gọi vua nhà Minh là “thằng nhãi con” cho thấy, khí phách của Lê Lợi, Nguyễn Trãi cao vút trời xanh – đúng là khí phách của những nhà lãnh đạo văn võ song toàn. Quân ta càng đánh càng mạnh. Cái thời rút lui, hòa hoãn trước thế mạnh quân giặc đã vĩnh viễn qua rồi.

Và đây là kết quả màn “diễu võ, giương oai” của TQ:

Ngày mười tám, trận Chi Lăng, Liễu Thăng thất thế
Ngày hai mươi, trận Mã Yên, Liễu Thăng cụt đầu
Ngày hăm lăm, bá tước Lương Minh đại bại tử vong
Ngày hăm tám, thượng thư Lý Khánh kế cùng tự vẫn.

Lời thơ tưởng như chưa bao giờ hào hùng đến thế, bởi vì những trận đánh của Đại Việt vô cùng oai hùng, mãnh liệt, làm cho giặc khiếp sợ:

Thuận đà ta đưa lưỡi dao tung phá
Bí nước giặc quay mũi giáo đánh nhau
Lại thêm quân bốn mặt vây thành
Hẹn đến giữa tháng Mười diệt giặc
Sĩ tốt kén người hùng hổ
Bề tôi chọn kẻ vuốt nanh
Gươm mài đá, đá núi cũng mòn
Voi uống nước, nước sông phải cạn.
Đánh một trận, sạch không kình ngạc
Đánh hai trận tan tác chim muông.

Nói bao nhiêu cho đủ về sự thất bại thảm hại của TQ với những màn “diễu võ, giương oai” trong lịch sử? Bài học của lịch sử là, TQ đừng có mong tung ra những màn “diễu võ, giương oai” mà thắng được VN. Đụng phải dân chúng VN là húc đầu vào đá!

“Diễu võ, giương oai” kiểu TQ trên Biển Đông là hành động của tên “trọc phú” mới nổi trên sân khấu chính trị thế giới. Đặc điểm nổi bật của nó là sự hung hăng, phô trương lực lượng, phô trương thanh thế hòng đè bẹp nước nhỏ. Song, nó không gây cho thế giới sự thán phục như “diễu võ, giương oai” kiểu Mỹ, ngược lại – nó tỏ ra vụng về, lố bịch, thiếu chiều sâu, lạc lõng trong thế giới văn minh. Tính chất của nó là phi nghĩa, xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền, quyền chủ quyền của VN.

Cứ trong lịch sử mà suy, cuối cùng thì những màn “diễu võ, giương oai” kiểu TQ rồi cũng phải chấm dứt – hẳn nhiên nó chỉ “ôm đầu máu” chạy về khi (và chỉ khi?) bị giáng trả những đòn sấm sét!?

Lê Mai


Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên