Powered By Blogger





Monday 20 April 2015

Bộ ảnh siêu thực Người & Cây











An An Nguyễn (23 tuổi, Nghệ An), được cộng đồng mạng biết đến qua các bộ ảnh về tình yêu và gia đình. Mới đây, anh thực hiện chủ đề có tên Đổi. Tác phẩm khắc học về con người và thiên nhiên đang bị đe dọa.

Từ xưa đến nay, cuộc sống của loài người luôn gắn bó và không thể tách rời thiên nhiên. Trong đó, cây xanh có yếu tố quan trọng bảo vệ môi trường, chúng hấp thu những khí độc NO2, CO2, CO... và đồng thời thải ra O2. Ngoài ra, cây còn là nơi cư trú của nhiều động vật.. Thấu hiểu điều đó, An An Nguyễn muốn truyền tải thông điệp ý nghĩa đến người xem về việc bảo vệ thiên nhiên và chống lại các tác nhân xấu ảnh hưởng đến chúng.

Sự sống giữa con người và cây xanh không thể tách rời. "Thực tại cho thấy, nạn phá rừng bừa bãi, hiệu ứng nhà kính khiến nhiệt độ trái đất tăng cao đang ảnh hưởng và dần phá hủy sự sống từng ngày. Nếu cộng đồng cùng chung tay bảo vệ môi trường thì chúng ta có thể thay đổi thế giới", tác giả chia sẻ.

Những việc làm nhỏ hàng ngày của chúng ta như không xả rác, giảm sử dụng túi nilon, dùng năng lượng sạch... là góp phần bảo vệ sự sống. Mỗi mảnh ghép nhỏ sẽ tạo nên bức tranh thiên nhiên hoàn mỹ.

Khi hệ sinh thái mất cân bằng, các loài sẽ tranh giành sự sống. Theo tác giả, hành động ươm mầm sự sống bây giờ là chưa quá muộn. 


Mẫu ảnh là Đỗ ngọc Anh (24 tuổi, Nghệ An), người cùng quan điểm về bảo vệ môi trường sống với nhiếp ảnh gia trẻ.



















Phan Trai Úc
Theo: Ring


Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài và nhận xét!




Bài mới đăng

Bài ngẫu nhiên